Ở quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối – Patrick Modiano

o-quan-ca-phe-cua-tuoi-tre-lac-loi

Tên sách: Ở quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối

Tác giả:  Patrick Modiano 

Rate: 7.5/10

Cuốn sách mỏng thôi, nhưng khó đọc và khó nắm bắt mạch truyện, đòi hỏi sự tập trung cao độ, không đọc nhanh cho xong được. Giữa các đoạn chuyển nhân vật kể không có báo hiệu làm mình hơi bị rối, đọc một đoạn mới biết là đã chuyển qua lời kể của nhân vật khác. Tuy nhiên, về tổng thể thì đây đúng là một cuốn tiểu thuyết đặc biệt hay và đặc biệt buồn. Tác giả dùng giọng văn đều đều, trơn tuột nghe có vẻ thờ ơ để miêu tả chân dung những nhân vật đang có không ít xáo trộn riêng trong lòng. Paris hiện ra trong một khung cảnh nhuốm màu ảm đảm, không thể hợp hơn khi đặt nhưng con người trẻ tuổi lạc lối được miêu tả vào đó. Cái kết hơi đột ngột và buồn, làm mình hơi tiếc. Những con người đó vẫn lạc lối vô định, đi vào ngõ cụt. Có thể buồn nhưng rất thực và hợp lý, bế tắc đòi hỏi phải có cách giải thoát, ở đây Louki chọn giải thoát bằng cách tự kết thúc đời mình. Mình tin là các bạn trẻ sau khi gấp sách lại sẽ thấy mình ít nhiều trong đó, ai cũng có lúc chông chênh, không biết tương lai sẽ đi về đâu.

Leave a Reply

