Quá trẻ để chết – Hành trình nước Mỹ – Đinh Hằng

qua-tre-de-chet

Tên sách: Quá trẻ để chết – Hành trình nước Mỹ

Tác giả: Đinh Hằng

Yung’s review

Rate: 9/10

Như tựa, sách có hai mảng nội dung lớn đan xen nhau là Hành trình nước Mỹ và Quá trẻ để chết. Mình nhập tâm vào phần dốc bầu tâm sự của tác giả hơn, tức là phần Quá trẻ để chết, kể về quá trình rơi xuống và bước lên khỏi hố sâu trầm cảm khi bị người yêu bỏ lại sau hơn 5 năm yêu nhau và đang ở trước ngưỡng cửa hôn nhân. Có nhiều đoạn mình rớt nước mắt, Hằng viết như lôi ruột gan mình ra vậy, đồng cảnh ngộ phần nào nên mình hiểu tâm trạng đó. Phần hành trình qua từng bang, miêu tả từng địa danh thì không có gì đặc biệt, ngồi nhà đọc sách du lịch thì chỉ như cưỡi ngựa xem hoa thôi, vì cá nhân mình nghĩ bao nhiêu ngôn từ hoa mỹ cũng không thể truyền tải cho người đọc được hết vẻ đẹp của một nơi nào đó, chỉ khi đứng trước một tòa kiến trúc cổ kính hay tận mắt chứng kiến thắng cảnh thiên nhiên kỳ vĩ thì ta mới thấy hết và cảm hết được nó đẹp đến nhường nào. Bên cạnh đó thì tác giả cũng chia sẻ vài kinh nghiệm du lịch bụi hữu ích.

Uy’s review

Rate: 8/10

Cuốn sách nói về Hành trình nước Mỹ nhưng mình thấy không miêu tả quá sâu vào các chuyến đi hoặc điểm đến của cô gái này, mà xen lẫn vào đó phần nhiều là cảm xúc, là nội tâm, là chuyển biến về mặt tinh thần ở mỗi nơi cô đi qua. Mình khá đồng cảm với cô gái trong truyện, có thể soi thấy bóng mình trong nỗi đau của cô, nhưng cá nhân mình thích nửa cuốn về sau hơn, vì nó lấp lánh niềm vui, hy vọng. Kể về quá trình vực dậy nỗi đau khi bị người yêu bỏ lại sau hơn 5 năm yêu nhau, vừa khâm phục vừa có chút gì đó bức bối khó chịu, sao mà ngốc quá, sao có thể vì một người như vậy mà không trân trọng bản thân mình. Nhưng nghĩ lại thì, có thể đứng ở thời điểm này em mới có cái nhìn đó, là một người ngoài cuộc mới thấy không nên như vậy. Quan trọng là khi buồn đau tận đáy, người ta can đảm đối mặt, can đảm vượt qua và bước tiếp với tất cả niềm tin tốt đẹp. Và bên cạnh luôn luôn có những người yêu thương mình, âm thầm kéo mình lên với tất cả sự chân thành mà đôi khi vì lún chìm quá sâu trong nỗi buồn, mình vô tình không nhận ra. Gấp cuốn sách lại có một vài cảm nhận như vậy thôi, không quá đặc biệt nhưng cũng khá thú vị.

Leave a Reply

