Vĩnh Biệt Tugumi – Banana Yoshimoto

Vinh_biet_Tugumi

Tên sách: Vĩnh Biệt Tugumi

Tác giả: Banana Yoshimoto

Rate: 8.5/10

Thật may là đã không xảy ra cái chết, với Tugumi, trong một cái kết mở. Ngay từ khi đọc title sách mình cứ nghĩ sẽ có cái chết, như vẫn thường xuyên được đề cập đến trong truyện của Banana.
Lúc đọc cuốn sách này mình không tập trung được, cũng không cảm thấy cuốn hút, đọc sách của Banana mà không tập trung được thì thiệt là khó cảm. Nhưng đó chỉ là ở nửa cuốn đầu, sự xuất hiện của Yoichi và chú chó Kengoro bắt đầu thu hút mình hơn, cảm giác sắp tới sẽ có điều mới mẻ và hay ho sẽ xảy đến. Nhìn chung trong cuốn sách này từng câu chữ không nặng triết lý, không u tối, cũng không đẹp được như Kitchen trừ một số đoạn tả cảnh thiên nhiên, mà đơn giản và gần gũi, tuy nhiên một số chỗ mình thấy dịch không hay. Mình đặc biệt thích các nhân vật trong truyện, xuất sắc chắc ở điểm này, mỗi người một tính cách riêng nhưng hết thảy mình đều yêu mến. Dù là cuốn sách dịu dàng và nhẹ nhàng theo như đánh giá của nhiều người nhưng cũng có đoạn cao trào – với riêng mình, đó là đoạn chú chó Kengoro bị bắt đi, mình như muốn nghẹn lại, cảm giác rất ức chế, nên hiểu được phần nào cách hành xử của Tugumi, giả là mình thì cũng muốn dọa cho tên kia một phen chết khiếp, không chấp nhận cái hành động nhẫn tâm như vậy được.
Chốt lại đây là cuốn sách đẹp, tình bạn đẹp đẽ, những cảm xúc đẹp đẽ, quãng thời gian tuổi trẻ trôi qua đẹp đẽ. Nhẹ nhàng, sâu lắng mà cũng dữ dội, mãnh liệt.

Leave a Reply

