Chuyện con mèo dạy hải âu bay – Luis Sepúlveda

chuyen-con-meo-day-hai-au-bay

Tên sách: Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Tác giả: Luis Sepúlveda 

Rate: 10/10

Đến giờ mình mới đọc quyển này dù trước đây nó cứ hiện ra trước mắt hoài ở mục bestseller trên tiki. Đây là một câu chuyện vô cùng đáng yêu và ý nghĩa, được viết với câu chữ đơn giản. gần gũi nhưng không kém phần hấp dẫn với văn phong dí dỏm và hài hước, hình minh họa mèo ú nụ giống pusheen rất cutoe. Đối thoại của bé hải âu rất dễ thương. Đây không chỉ là câu chuyên viết cho trẻ em, mình tin là người lớn cũng sẽ học được không ít bài học từ cuốn sách này. Với nội dung ngắn gọn, không miêu tả dài dòng, thật ngạc nhiên là tác phẩm lại mang trong nó nhiều giá trị và thông điệp lớn đến như vậy. Qua lăng kính của loài vật ta có thể thấy con người đang đối xử tệ với động vật và môi trường đến thế nào. Rồi chuyện con mèo đã dạy cho ta bài học yêu thương vượt giống loài, tui rất tâm đắc với quote “Thật dễ dàng để chấp nhận và yêu thương một kẻ nào đó giống mình, nhưng để yêu thương ai đó khác mình thực sự rất khó khăn”. Bên cạnh đó, ta cũng rút ra được nhiều bài học về lòng dũng cảm, kiên trì. Mình không có gì để chê cuốn này hết, đây sẽ là cuốn sách đầu tiên trong list sách sau này cho con tui đọc.

Leave a Reply

