Nếu gặp người ấy, cho tôi gửi lời chào – Ichikawa Takuji

neu-gap-nguoi-ay-cho-toi-gui-loi-chao

Tên sách: Nếu gặp người ấy, cho tôi gửi lời chào

Tác giả: Ichikawa Takuji

Yung’s review

Rate: 9/10

Nếu gặp tựa sách này đâu đó trong lúc dạo mua thì chắc tui sẽ bỏ qua vì nghe có mùi ngôn tình. Tui nhặt nó cùng với những cuốn sách khác trong tiệm sách cũ khi chưa biết gì tí tì ti gì về nó hết. Và cuốn sách này đã mang lại cho tui sự bất ngờ khá là hài lòng. Tác giả dùng từ ngữ nhẹ nhàng và giản dị thôi nhưng chúng ta lại cảm nhận được tình cảm rất sâu sắc. Tui rất thích cách viết của Takuji, chậm rãi, lắng đọng từng chi tiết, nhưng không kém phần hài hước, nhiều đoạn rất cảm động, mà cũng không ít chỗ cười không nhặt được mồm. Có nhiều điểm cá nhân tui rất thích. Cách xưng hô rất dễ thương đúng kiểu Nhật nè. Rồi thì mỗi nhân vật cứ sống cuộc sống riêng của mình theo cách mình muốn, không bị ảnh hưởng bởi xã hội hay ai khác. Tui rất thích bố của Satoshi, đọc đến đoạn ông nhiều chuyện chạy theo nghe lén Natsume tui không nhịn được cười. Đọc đến gần cuối truyện sẽ xuất hiện yếu tố huyền bí như truyện Marc Levy, cũng là một yếu tố gây bất ngờ làm truyện hấp dẫn hơn. Tình yêu trong truyện tui thấy sao mà đẹp đẽ và trong sáng đến thế, chỉ cần yêu nhau là đợi nhau, 15 năm hay 30 năm, cuối cùng cũng ở bên nhau. Ngoài tình yêu ra thì sự quan tâm, chăm sóc, hy sinh dành cho bạn bè, người thân hay thậm chí là chú chó Trash cũng làm tui rất cảm động. Cái kết có hậu cho tất cả mọi người.

Uy’s review

Rate: 8.3/10

Kiểu truyện của Nhật vẫn không lẫn vào đâu được. Cuốn sách trôi chảy nhẹ nhàng, chậm rãi, có chút cô đơn, lời văn đơn giản, gọn gàng nhưng cảm xúc, đọng lại rất lâu, có những đoạn kể rất tự nhiên luôn ấy. Các nhân vật trong truyện mỗi người đều có tính cách riêng, nhưng tuyệt nhiên đều rất dễ yêu mến. Mình thích Bố của Satosi quá chừng, tâm lý, yêu con và hóm hỉnh nữa, một tâm hồn luôn tươi mới. Tình bạn của Satoshi, Yuji và Karin đẹp quá, dù thời gian có trôi qua, mọi thứ thay đổi rất nhiều đi nữa nhưng tình cảm vẫn nguyên vẹn như trước, thậm chí sẵn sàng hy sinh, thiệt thòi, để bạn mình được trở về hạnh phúc. Tình yêu trong truyện thì giản đơn và trong sáng, cuối cùng cũng sẽ về bên nhau. Có một số chi tiết mình rất thích như chú chó Trash, tiệm thủy sinh của Satoshi (em vốn cũng thích thủy sinh), dây chuyền từ thấu kính ngũ giác của Karin, tiệm bánh ngọt của Linus, tiệm ăn của anh Nguyễn, các loại trà được Karin đặt tên theo con số, mùi hương tinh dầu Misaki mang đến, những bức tranh vẽ rác của Yuji… cảm thấy gần gũi và có chút tương đồng với bản thân mình. Tác giả thêm thắt yếu tố huyền bí như Dung nói ở đoạn cuối nên gây được bất ngờ và hấp dẫn hơn. Aw, kết thúc khá trọn vẹn, sách nhiều trang nhưng đọc khá nhanh, nhẹ nhàng mà :D

Leave a Reply

