Anne dưới mái nhà bên ánh lửa – L.M. Montgomery

anne-duoi-mai-nha-ben-anh-lua

Tên sách: Anne dưới mái nhà bên ánh lửa 

Tác giả: L.M. Montgomery

Yung’s review

Rate: 8.5/10

Đọc tới đây rồi, mình cảm thấy phần này ít kịch tính hơn các phần trước, không có tình huống nào được đẩy lên cao trào và làm mình hồi hộp, trừ đoạn cuối khá hấp dẫn. Nhưng như vậy không có nghĩa là tập này kém hay hơn những tập trước. Phần này rải đều các câu chuyện xoay quanh các nhân vật mới, như bà cô của Gilbert, Susan và các bé con của Anne, mỗi bé có một nét tính cách đặc trưng riêng biệt, ai cũng rất dễ thương, đọc mà thấy thích mấy bé con này lắm ấy, nhất là Jem và Rilla. Cá nhân mình rất thích cách đối xử của Anne với bọn trẻ, đáng để học tập. Tuy nhiên mình thấy nhiều chỗ hơi dài dòng gây chán, như cuộc tám chuyện giữa hội chị em phụ nữ. Nói chung, đã là Anne thì chắc chắn đảm bảo là không làm mình thất vọng rồi đó.

Uy’s review

Rate: 8.5/10

Lúc mới vào đọc tập này mình không cảm thấy hứng thú bằng các tập trước, tuy nhiên về sau hấp dẫn hơn. Nghệ thuật tả cảnh thì vẫn tuyệt và lung linh như ngày nào, nhưng làng Avonlea chắc vẫn đứng nhất về cảnh đẹp trong tim mình. Có những chi tiết làm mình xúc động như lúc Anne bị bệnh và qua cơn nguy kịch, Gilbert gọi điện báo cho 2 người thân ở Chái nhà xanh đang đứng ngồi không yên, chẳng hiểu sao chi tiết này lại làm mình rất xúc động. Hoặc lúc Nan bị lừa mình không phải là con ruột của Anne và Gilbert, tội nghiệp con bé… Mình thích Rilla nói ngọng nghịu, thậm chí tới đoạn Rilla nói chuyện mình còn ngồi lặp đi lặp lại cái đoạn ấy rồi cười haha Chán nhất là phần hội chị em phụ nữ tới may chăn, đọc mà như lê lết qua ấy chả tập trung được. Phần cuối hấp dẫn, cái kết khá trọn vẹn. Đọc xong cuốn này vẫn mong chờ hai cuốn cuối <3

 

Leave a Reply

