Nhà giả kim – Paulo Coelho

nha_gia_kim

Tên sách: Nhà giả kim

Tác giả: Paulo Coelho

Rate: 9/10

Cuốn sách này thì khỏi phải nói về độ nổi tiếng của nó rồi ha, còn được nhiều người yêu thích nữa, mình công nhận sức ảnh hưởng của nó là có thật sau khi đọc xong :”>.

Riêng mình khá thích quyển sách này dù có nhiều ý niệm chưa hiểu thấu hết, và đây là một cuốn sách cũng không dễ thấu hiểu. Câu chuyện về chàng chăn cừu cùng chuyến phiêu du theo đuổi vận mệnh của mình chỉ bởi một giấc mơ lặp đi lặp lại. Dõi theo hành trình của chàng trai đó bản thân ngộ ra được vài điều, có những điều cũ được đánh thức, cũng có những điều mới chưa từng nhận biết. Có lẽ dần theo thời gian mình mới hiểu hết được những gì cuốn sách muốn truyền tải, vì có những đoạn mà ngôn ngữ biểu đạt khó nhằn đi được. Nói chung sách đáng đọc, có trích một số chi tiết từ Kinh Thánh, mà mình thì được biết trước rồi nên sẽ dễ hiểu những đoạn này hơn là các bạn chưa biết í. Và tất nhiên Nhà Giả Kim sẽ là một trong số những cuốn sách yêu thích của mình <3

Yung’s review

Rate: 9/10

Nói sao nhỉ, đối với mình quyển sách hơi khô khan và thuần triết lí. Hiểu biết ít ỏi về  kinh Quran có giúp mình hiểu được một số vấn đề, tuy nhiên vẫn phải nói lại rằng khối lượng triết lí được gửi gắm vào đây quá đồ sộ. Mình không chê cuốn sách, là do bản thân chưa đủ tầm để lĩnh hội được nó một cách trọn vẹn, nhưng hiểu được một ít đối với mình cũng là thành tựu rồi, hẹn những lần sau đọc lại sẽ hiểu thêm từng chút từng chút một. Đồng ý với Na Uy đây là cuốn sách có sức ảnh hưởng không phủ nhận được.

 

Leave a Reply

