Nhà giả kim – Bí mật của Nicholas Flamel bất tử – Micheal Scott

nha-gia-kim

Tên sách: Nhà giả kim – Bí mật của Nicholas Flamel bất tử 

Tác giả: Micheal Scott

Rate: 6.5/10

Đầu tiên phải nói rõ luôn là mình không phải big fan của thể loại fantasy nên không cảm thấy thích thú lắm khi đọc cuốn này, vậy nên điều đó cũng ảnh hưởng tới rate luôn. Không hiểu sao nhiều người lại cho rằng cuốn sách này có thể sánh ngang hàng với Harry Potter (Mình không phải fan của thể loại này nhưng vẫn rất thích HP, chứng to HP có sức hút xuyên thể loại haha). Truyện mở đầu dài dòng lê thê làm người đọc rất khó bắt mạch truyện nhanh chóng. Mình đọc tới nửa quyển rồi mà còn thấy vẫn rất lan man và mờ nhạt. Các nhân vật chưa được khắc họa rõ nét lắm nên cảm nhận của mình đối với các nhân vật rất là chung chung, không rõ là họ làm cho mình thích hay ghét nữa, điều mà chắc chắn phải có trong kiểu truyện chia phe thiện ác rạch ròi như thế này. Một nhược điểm nữa là truyện dịch rất dở, mình nghĩ là cách dịch đã làm giảm mất 50% độ hấp dẫn đáng phải có của câu chuyện rồi. Kết thúc còn đang dở dang vì đây mới là tập đầu tiên, tuy nhiên mình không có ý định theo dõi tiếp các tập sau nữa.

Leave a Reply

