Chuyến Phiêu Lưu Diệu Kỳ Của Edward Tulane – Kate Di Camillo

chuyen-phieu-luu-dieu-ky-cua-Edward Tulane

Tên sách: Chuyến Phiêu Lưu Diệu Kỳ Của Edward Tulane

Tác giả: Kate Di Camillo

Rate: 9/10

Đây là quyển sách mình bỏ vào bỏ ra trên giỏ hàng trên Tiki, khi thì ưu tiên cho các lựa chọn khác, khi thì hết hàng, lúc đang chăm chú đọc giới thiệu về cuốn sách này thì chị đồng nghiệp kế bên bảo không mấy ấn tượng, kiểu cũng không đánh giá cao gì mấy nên mình có hơi băn khoăn. Nhưng thật may là mình đã mua và đã đọc, cuốn sách thật sự ý nghĩa, cuốn hút đến cuối cùng, như một câu chuyện cổ tích. Nhân vật chính trong truyện – chú thỏ bằng sứ với tên khai sinh là Edward Tulane (sau này chú còn nhiều cái tên khác nữa hihe), chú được làm ra bởi một người chế tác đồ chơi bậc thầy và sở hữu một tủ quần áo tuyệt tác đến ngưỡng mộ (có xíu ghen tị :”>), chủ nhân của Edward là một cô bé 10 tuổi có tên là Abilene Tulane, người coi trọng Edward chẳng thua gì chú coi trọng bản thân mình. Đặc biệt, Edward Tulane là một chú thỏ có tri giác nhưng thiếu một trái tim biết yêu thương, chú chỉ biết nhận tình yêu từ người khác như một điều hiển nhiên, thậm chí còn rất kiêu căng và thờ ơ với tình cảm của người khác dành cho mình. Có lẽ chính lúc ra đời đã mang trên mình thân phận món đồ chơi quý giá và được nâng niu nên chú không biết trân trọng những gì mình đang có. Và một cuộc phiêu lưu kì diệu với những tình huống xảy ra đầy bất ngờ đã đến, đó cũng chính là hành trình biến đổi tuyệt diệu trong suy nghĩ và tình cảm của chú, khi bị thảy ra ngoài cuộc sống, nếm trải nhiều hoàn cảnh và biến động khác nhau, lúc thì được yêu thương trân trọng, lúc lại bị vùi dập đến tơi tả, cảm giác bất lực khi không thể giúp đỡ người thân thiết bên cạnh hay nếm trải nỗi đau mất đi người thân yêu, dần dần chú đã học được cách lắng nghe và biết yêu thương thật sự, một chú thỏ chỉ có tri giác nay đã hoàn thiện nhân cách. Có lẽ, hành trình của Edward cũng chính là hành trình mà ai cũng sẽ trải qua trong đời. Mình sẽ không bật mí kết thúc đâu để mọi người đọc và tự cảm nhận, tuy nhiên thông điệp cuối cùng rất hay và ý nghĩa. “Hãy mở rộng trái tim. Ai đó sẽ tới, ai đó sẽ tới vì anh. Nhưng trước hết anh phải mở rộng trái tim mình đã.” Đọc xong đoạn này thấy chính bản thân mình nằm ở đây, sẽ có những lúc tuyệt vọng, có những lúc trái tim tan vỡ vì yêu thương nhưng đừng từ bỏ hy vọng, cuối cùng sẽ có một người bước đến vì ta, nếu ta chịu mở rộng lòng mình.
Cuốn sách với ngôn từ hết sức giản dị nên dễ đọc lắm, tranh minh họa cũng đẹp nữa, sẽ để dành cho bé cưng đọc sau này <3
Leave a Reply

