Xúc xắc xoay – Phan Việt, Phong Điệp

xuc-xac-xoay

Tên sách: Xúc xắc xoay

Tác giả: Phan Việt & Phong Điệp

Rate: 8.3/10

Xúc xắc xoay gồm Phù phiếm truyện của Phan Việt và Lạc chốn thị thành của Phong Điệp. Lần trước nói là sẽ không đọc Phan Việt nữa nhưng thấy có thêm tên của tác giả khác nữa nên mình vẫn mua, với lại mình vẫn có cảm giác kiểu chưa phải lúc để đoạn tuyệt với Phan Việt, nên đọc thêm vài tác phẩm xem sao. Khác với nhiều người, mình thích Phù phiếm truyện hơn 2 tác phẩm đã đọc qua là Một mình ở Châu Âu và Nước Mỹ, nước Mỹ, thích hơn có thể coi là có bước tiến rồi. Không thể phủ nhận là Phan Việt có kiến thức sâu rộng về rất nhiều lĩnh vực: khoa học, lịch sử, triết học,… và chị không ngần ngại đưa những gì mình biết vào trong tác phẩm, vào trong những mẩu chuyện không vui, không buồn, mà rất thực và đúng màu cuộc sống.
Lạc chốn thị thành của Phong Điệp là truyện dài viết về cuộc vật lộn với cuộc sống nơi thị thành của 4 cô sinh viên sau khi ra trường, một người một vẻ chẳng ai giống ai. Đúng như lời nhân vật tôi, cô không có ý định viết nên một câu chuyện tròn trịa và có hậu, cuộc sống vốn bản thân nó thế, dù có muốn hay không. Riêng mình cảm thấy câu chuyện có phần nặng nề và quá bi kịch, nhưng nói đó là thực tế xã hội cũng đúng. Phim thích hợp để chuyển thể thành kịch bản phim, giống như Phía trước là bầu trời. Mình đọc cuốn này ngay sau khi xem xong phim As tears go by của Vương Gia Vệ nên vốn tâm trạng đã nặng nề rồi nay còn nặng nề hơn.
Nhìn chung, đưa tác phẩm của 2 tác giả đặt vào chung một cuốn thì mình thấy Phong Điệp có vẻ kém cạnh hơn.

Leave a Reply

