Kiểm soát thời gian, Chu toàn mọi việc – Alec Mackenzie, Pat Nickerson

kiem-soat-thoi-gian-chu-toan-moi-viec

Tên sách: Kiểm soát thời gian, Chu toàn mọi việc 

Tác giả: Alec Mackenzie & Pat Nickerson

Rate: 5/10

Đây là một trong những cuốn mình mua trong đợt hội sách vừa rồi với hy vọng sẽ phần nào giúp mình sử dụng thời gian hiệu quả hơn. Tuy đánh giá cao những cuốn sách về kĩ năng do Alphabooks phát hành nhưng chất lượng dịch thuật của cuốn này đã khiến mình phải xem xét lại và sẽ do dự mỗi khi định mua thêm đầu sách nào của NXB này. Có thể kể ra một trang lí do tại sao mình chê dịch tồi, nếu có 10 lỗi dịch thuật thường gặp thì cuốn sách này mắc cả 10, tiêu biểu có: dịch word by word, thừa từ, cuốn sách này đáng ra chỉ nên dày bằng 2/3 độ dày hiện tại nếu được dịch đủ ý và gãy gọn; dịch tất cả ra tiếng Việt, ví dụ như tin nhắn tức thì (IM) nghe kì gì đâu; rồi dịch văn phong quá Anh, không Việt hóa cấu trúc gì hết, đọc nguyên bản tiếng Anh có khi còn dễ hiểu hơn. Thực ra nó làm mình nhớ lại hồi năm 2 cũng tập dịch một cuốn sách về Web usability, lúc đọc tiếng Anh thì hiểu, đến khi dịch xong đọc lại bản dịch của mình thì ôi thôi không hiểu gì cả, đến thất vọng với bản thân luôn. Nội dung cũng không áp dụng được cho tất cả mọi đối tượng mà chỉ hướng đến người làm kinh doanh ở cấp độ quản lý. Không thể tập trung đọc quá 20 trang, mình đã phải đọc lướt lấy ý chính và đọc kĩ hơn ở những ví dụ cụ thể vì dễ hiểu hơn. Nếu không phải vì đã đăng kí là phải hoàn thành thì mình đã bỏ ngang rồi.

Leave a Reply

