Sông máu – Nguyễn Ngọc Thạch

song-mau

Tên sách: Sông máu

Tác giả: Nguyễn Ngọc Thạch

Rate: 8.7/10

Trước đây trong bài review sách của Gào mình đã từng nói hiếm khi đọc các tác giả Việt nổi lên từ văn học mạng. Thạch là thứ hai. Mình được một anh bạn gay là fan của Thạch giới thiệu đọc, ảnh nói em đọc thử đi, nên đọc Sông máu trước. Ừ thì tui cũng đọc cho biết, rồi mới ớ ra ồ văn anh Thạch đọc cũng được quá đi đó chứ, vậy là thêm một tác giả cho vào list sẽ đọc. Sông máu gồm 8 truyện ngắn, viết về những mối tình có kết cục buồn giữa những người đàn ông, trong đó một người phải đi lấy vợ để làm tròn trách nhiệm. Truyện nào cũng buồn, cũng nặng nề. Mà vốn dĩ những chuyện người ta xem là đi trái với lẽ thường như vậy cũng hiếm khi có được cái kết trọn vẹn. Lối viết giàu cảm xúc, ngôn từ đậm chất Nam Bộ, (mình rất thích những truyện viết về miền Tây sông nước với từ ngữ địa phương), xây dựng nhân vật và cốt truyện rất chặt chẽ. Khác với Gào, mình sẽ tiếp tục đọc anh Thạch.

Leave a Reply

