Nếu tôi biết được khi còn 20 – Tina Seelig

neu-toi-biet-duoc-khi-con-20

Tên sách: Nếu tôi biết được khi còn 20

Tác giả: Tina Seelig

Rate: 9.5/10

Một cuốn sách rất hay, thực sự truyền cảm hứng cho người đọc.  Đọc “Nếu tôi biết được khi còn 20” cảm giác như đang được trò chuyện cùng một người bạn lớn tuổi, tử tế, có kiến thức, có kinh nghiệm sống. Giá như những ngày còn trẻ tuổi và đầy bỡ ngỡ đó, có ai nói mình nghe những chuyện này, có ai hướng dẫn mình những điều này thì mình đã có nhiều tự tin và chuẩn bị tốt hơn cho những bước đi đầu tiên vào đời. Tuy nhiên, dù là đọc vào thời điểm nào, cuốn sách này vẫn dạy cho chúng ta được nhiều điều, và nó cũng giúp chúng ta có một cái nhìn khách quan tổng thể hơn những chặng đường đã đi qua.

Sách được trình bày khá khoa học, 10 chương nhỏ với cách đặt tên gây sự tò mò và thực sự cuốn hút người đọc tìm hiểu nội dung đằng sau nó. Lối viết chặt chẽ, sử dụng kết cấu diễn dịch quy nạp khá hợp lý, những cụm từ đầu mỗi đoạn cũng được in đậm, rất dễ để theo dõi và ghi nhớ. Trong mỗi chương cũng đều để dành khoảng không gian để làm nổi bật những trích dẫn đáng lưu tâm từ nội dung của chương đó, và luôn luôn có phần tổng hợp, tóm lược ý chính cuối mỗi chương, bởi vậy đọc cái nào cũng thấy thấm.

Cuốn sách đưa ra nhiều dẫn chứng cụ thể, thực tế, có tính ứng dụng cao. Tác giả rất chú trọng việc hình thành và nuôi dưỡng ý tưởng, đề cao tính sáng tạo, khuyến khích việc tìm ra các tiềm năng thành công kể cả trong những ý tưởng (được cho là) tồi tệ nhất, và cách giải quyết vấn đề. Tác giả không hề đưa ra các tips hay list, không liệt kê hay khuyên bảo, cuốn sách viết nhiều hơn về những câu chuyện, kể về những “người truyền cảm hứng” khác. Từ đó người đọc tiếp nhận một cách rất tự nhiên những thông điệp, học được những kỹ năng mềm cần thiết và cách ứng dụng nó vào công việc và cuộc sống. Dù được đánh giá là một cuốn sách cần thiết cho những người muốn khởi nghiệp, theo đuổi đam mê hay bắt đầu thực hiện những dự án của mình, nhưng cuốn sách này vẫn phù hợp cho hầu hết mọi đối tượng, những người luôn có ý thức sống và làm việc với hiệu quả cao, luôn hướng đến mục tiêu nâng cấp chất lượng cuộc sống của mình.

Leave a Reply

