Emily ở trang trại trăng non – L. M. Montgomery

emily-o-trang-trai-trang-non

Tên sách: Emily ở trang trại Trăng Non

Tác giả: L. M. Montgomery

An’s review

Rate: 9.2/10

Trước đây có lần tui đã viết ra một list những điều làm mình hạnh phúc và nhắc nhớ mình đến hạnh phúc. Cái list đó khá dài, và một trong những điều ở trong đó là Chương 31: Thời khắc huy hoàng cùa Emily. Đến tận giờ khi đọc lại, tui vẫn cảm thấy thích thú và vui vẻ y nguyên như vậy. Sách và những câu chuyện đã mang đến một thế giới rất khác, sống chân thực và đầy cảm xúc bên cạnh cuộc sống hàng ngày có phần đơn điệu của tui. Đây chắc chắn không phải là một review, chỉ là tui cảm thấy việc đọc đã luôn đem lại cho mình những cảm xúc đẹp đẽ, bất kể những điều tầm thường hàng ngày có lúc đã hủy hoại chúng ta thế nào. Và tui biết ơn vì điều đó.

Uy’s Review

Rate: 9/10

Ai cũng biết là mình yêu mến Anne tóc đỏ như thế nào trước khi đọc Emily, nói sẽ không so sánh việc yêu ai hơn nhưng mình vẫn dành nhiều tình cảm cho Anne hơn một xíu, nói cứ như người đến sau sẽ bị thiệt thòi hơn ấy nhỉ haha, đùa í, nhưng quả thực cuốn Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh quá hay nên dù đọc lâu rồi vẫn nhớ rất rõ và có ấn tượng sâu đậm. Sẽ bắt gặp những chi tiết quen thuộc trong cả 2 cuốn Anne và Emily như việc bị lừa ăn trúng quả táo độc, sự mơ mộng rất đặc trưng đều có ở cả 2…Tuy cảm nhận cả 2 có những điểm tương đồng nhưng tính cách hoàn toàn khác nhau. Mình thấy khá thích thú với Emily ở tính cách quyết liệt và thẳng thắn, yêu ghét rõ ràng, thêm cả sự kiêu hãnh cố hữu của nhà Murray. Hơn nữa, ai lại từ chối quý mến một cô bé thông minh, thú vị và đáng yêu như vậy chứ, có những hành động ngây ngô trẻ con của Emily làm mình bật cười một cách hài hước. Các nhân vật khác cũng gây ấn tượng và tò mò không kém. Tình tiết truyện lôi cuốn quá chừng, bình thường cầm sách lên đọc thấy khuya khuya là bỏ xuống đi ngủ nhưng Emily níu kéo quá nên đọc một mạch tới 2-3 giờ sáng luôn. Đó là lý do dự định sắp xếp đọc trong 2 tuần nhưng lại kết thúc nhanh như vậy ấy hehe.

Thêm nữa là thích cách tác giả miêu tả mọi thứ quá đi, mỗi lần đọc chỉ muốn mình đang ở thế giới trong sách, thiệt là rất thích luôn. Sau một tuần mệt mỏi mà được thong thả cầm những cuốn sách như thế này lên đọc thì quá tuyệt. Đang háo hức đọc tiếp cuốn 2, Emily trên dải cầu vồng :x

Leave a Reply

