Emily trên Dải Cầu Vồng – L. M. Montgomery

AC822459481114574FC57D04310FC24C.jpgTên sách: Emily trên Dải Cầu Vồng

Tác giả: L. M. Montgomery

An’s Review

Rate: 9/10

Tui công nhận mình cũng quá chủ quan khi cho rằng trong một serie thì thường cuốn đầu tiên sẽ là hay nhất, hoặc là cuốn làm mình có cảm giác yêu thích nhất. Và điều đó tui đã gặp ở Anne, nên tui sẽ không ngạc nhiên nếu tui cũng cảm thấy điều tương tự khi đọc Emily. Tuy nhiên thực tế đã khác hẳn. Cuốn thứ 2 về Emily mang đến cho tui một cái nhìn rất khác, và cảm nhận cũng khác so với khi đọc serie Anne. Tui nghĩ có lẽ mình cũng hiểu hơn, tại sao Dung thích Emily hơn, và thú thực là giờ thì tui thích cả hai ngang nhau, rất rất nhiều. Emily chân thực và gần gũi, cái kiểu cách kiêu ngạo bướng bỉnh đó khiến người ta thích thú. Điều tui thích ở cuốn này là việc được đề cập đến nhiều sự kiện và tình tiết hơn trong cuộc sống, chứ không chỉ xoay quanh quá nhiều như khi đọc Anne. Cũng khỏi cần nói khung cảnh thiên nhiên được miêu tả làm tui thấy hài lòng và nhẹ nhõm, một cảm giác bình an chứ không phải là trầm trồ ngưỡng mộ nữa. Nói chung tui rất yêu mến Emily và rất mừng là tuần tiếp theo mình sẽ được tiếp tục đồng hành cùng nàng ấy.

Uy’s Review

Rate: 9/10

Đọc tập này nhìn thấy chính mình trong sự bướng bỉnh cứng đầu và kiêu hãnh của Emily, sao mà giống quá, thâm chí một số tình huống nếu là em thì em còn hơn thế nữa, nhiều lần tự nhắc bản thân bớt đi một chút nhưng đúng thật là “giang sơn dễ đổi bản tính khó dời”. Chính vì thế nên cảm thấy Emily rất gần gũi với mình, vẫn có sai lầm, khuyết điểm, không quá hoàn hảo. Còn Anne thì có phần ngưỡng mộ nhiều hơn. Trong tập này tính cách quyết liệt thẳng thắn của Emily được khắc họa rõ nét hơn nữa khiến Emily là Emily, người đọc hoàn toàn tách khỏi sự nhập nhằng hay so sánh điểm tương đồng trong tính cách của Emily và Anne. Đọc xong tập 2, riêng đối với cá nhân em thì chưa thấy có sự đột phá lắm về cảm xúc mặc dù cũng có nhiều tình tiết lôi cuốn và thú vị, em nghĩ nó sẽ nằm ở tập 3, tập em đang mong chờ. Nói chung tập này vẫn không có gì gây thất vọng cả ;)
Không biết có ai thích phim hoạt hình được Nhật Bản sản xuất, chuyển thể từ truyện như em không, hồi xem Anne thích lắm luôn nên ngay từ khi đọc tập 1 của Emily đã tìm phim hoạt hình xem, mà tiếc là không có English sub hoặc Vietsub.

 

Leave a Reply

