Emily và ngôi nhà không còn tuyệt vọng – L.M. Montgomery

emily.jpgTên sách: Emily và ngôi nhà không còn tuyệt vọng

Tác giả: L.M. Montgomery

An’s Review

Rate: 9.1/10

[Không muốn đâu nhưng lại có sự so sánh – cũng bởi vì yêu thôi]  Đến tập này của Emily thì tui phải công nhận một điều là càng đọc Emily càng cảm thấy có nhiều cảm xúc hơn. Cũng có thể bởi serie Emily kết thúc ở ngưỡng tuổi trưởng thành nên người đọc sẽ cảm giác lôi cuốn hấp dẫn và không bị dàn trải (tui muốn bênh vực Anne một chút ở đây, cũng bởi vì serie Anne dài, thành ra có quá nhiều nhân vật, riêng con đã có 5 đứa, không thể thâu tóm được hết các thắt nút mở nút và đẩy vấn đề lên cao trào để giải quyết hay ho như Emily được). Bởi vậy mà hai serie này dù đều được diễn ra trong bối cảnh tuyệt vời của EPI nhưng diễn biến thì hoàn toàn khác nhau. Cũng không lạ. Nếu như mới chỉ đọc tập đầu tiên của cả 2 serie thì tui vẫn giữ ý kiến của mình là thích Anne hơn. Tuy nhiên khi đã theo đến đây rồi, thì hai bộ này hay ngang ngửa nhau nếu không muốn nói là Emily có phần nhỉnh hơn. Lý do có thể là từ chính bản thân tui đã có một vài thay đổi so với cách đây 4 năm, khi đã trải nghiệm nhiều hơn, đọc nhiều hơn, có thể hiểu tác phẩm văn học tốt hơn, thì thường có xu hướng đánh giá cao hơn những tác phẩm thể hiện được tốt nội tâm nhân vật. Emily trong phần cuối này đã chọn ở lại Trăng Non, đối mặt với những trăn trở, suy nghĩ của riêng mình, sống một cuộc sống khá khó khăn về mặt tinh thần. Dù tui thấy bực mình vì cô nàng thiệt quá bướng bỉnh, tui vẫn không khỏi ngưỡng mộ sự thẳng thắn của Emily. Tui đắm mình trong niềm ưu tư và mâu thuẫn của cô gái ấy, rất nhiều lần nhìn thấy bản thân trong đó, lạc lõng phiền muộn và bất lực cố gắng. Càng về cuối lại càng thêm sốt ruột, cứ tưởng kết cục đắng chat chắc tui sẽ tan nát con tim không ngủ được mất. Các diễn biến thắt mở hợp lý, cái kết theo tui là hơi vội nhưng cũng khiến người ta hài lòng. Cuốn này có chương cuối hay, giúp giải tỏa tâm lý, nhưng chương hay nhất đối với tui vẫn là chương 31 Quyển 1 (không chương nào trong serie này có thể đánh bại để mang lại cảm giác tuyệt vời như chương đó). Nhìn chung mấy ngày mưa rả rích lạnh lẽo như này đọc Emily quá hợp. Thêm một serie lọt top50.

Uy’s Review

Rate: 9.1/10

Ôi cái tập này đúng là như mong đợi, làm cảm xúc của em như bị sóng đánh dập ngoài biển, hết lên lại xuống, đứng ngồi không yên mà. Đọc từ nửa đêm đến gần 5h sáng không buông sách xuống được chỉ vì hồi hộp muốn biết được kết thúc, nếu là kết thúc buồn chắc con tim tan nát quá. Tập này đã lấy nước mắt của em, cho em một đêm không ngủ hihu. Nói thế cũng biết sức hấp dẫn của tập này như thế nào rồi, với cả An cũng nhận xét một số điểm em đồng tình nên sẽ không nói thêm nhiều nữa. Mà hãy nói đến chủ đề được mong ngóng nhất là chuyện tình cảm của Emily nhé :”> Thiệt lòng là em quý chú Dean lắm nhưng không mong Emily cưới chú ấy, ngay từ đầu có thể sẽ như Dung, thấy rằng Dean – một nửa của Emily đây rồi, nhưng càng về sau thì em càng nghiêng về Teddy, vì cảm nhận được tình cảm của Emily dành cho Teddy nhiều hơn hết, sâu đậm hơn hết. Mà cũng có thể là do em có phần thiên vị Teddy. Vì thế nên lúc Emily quyết định đám cưới với chú Dean em rất giận, một quyết định theo em là vội vàng, nhưng vì cũng mới nửa cuốn sách thôi nên vẫn chờ đợi diễn biến khác. Không thiếu những khoảnh khắc em thấy ức chế và bực mình với tính bướng bỉnh của Emily, hoặc sự không dứt khoát của Teddy. Và cũng phải kể đến đoạn rơi nước mắt khi nghe bà Kent nói về sai lầm đã gây ra cho Emily và Teddy, tự nhiên thấy lòng đau đớn như nó xảy ra với mình vậy. Nhưng ơn trời sau tất cả hiểu lầm thì mọi chuyện cũng kết thúc tốt đẹp. Chỉ thương và quý chú Dean nhiều hơn hết, tình yêu to lớn và cao thượng quá.
Emily và ngôi nhà không còn tuyệt vọng thật sự như đã sưởi ấm trái tim bao ngày lạnh lẽo của em ấy haha

À trong 3 tập thì em vẫn cảm thấy mình thích tập 1 nhất :D

Leave a Reply

