Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên (tập 1) – Thi Định Nhu

gap_go_vuong_lich_xuyen_1

Tên sách: Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên (tập 1)

Tác giả: Thi Định Nhu

Rate: 8.5/10

Rất lâu rồi tui mới đọc lại ngôn tình, kể từ khi bắt đầu readingladies, cũng 7 tháng rồi. Tui không kỳ thị ngôn tình, tui nghĩ lâu lâu đọc một cuốn ngôn tình cũng tốt, vừa cho mình có thời gian xả hơi giữa những cuốn sách nặng đầu, vừa giúp trái tim thiếu nữ (mình vẫn được tính là thiếu nữ chứ :'() nuôi hy vọng rằng một cô gái bình thường không có gì nổi bật cũng sẽ lọt vào mắt xanh của một anh soái ca cực phẩm xuất sắc haha. Với ngôn tình, tui thích những quyển nhẹ nhàng, hài hước như kiểu oan gia, đừng quá ngược tâm hay bi đát, làm tui đau lòng hoặc tức ói máu. Gặp gỡ Vương Lịch Xuyên vừa hay đáp ứng đủ những yếu tố đó, giọng văn hài hước, cốt truyện đơn giản, ít nhân vật, không có người thứ ba, tuy có ngược nhưng vừa phải. Truyện kể về mối tình của Tiểu Thu và Lịch Xuyên, trắc trở kéo dài trong suốt 10 năm, nguyên nhân chính là do sức khỏe của Lịch Xuyên. Tác giả không xây dựng nên một nam chính quá hoàn mỹ, Lịch Xuyên tuy xuất sắc nhưng vẫn có khiếm khuyết, cho thấy tác giả chú trọng đến tính thực tế, không quá trên trời hay bá đạo như dòng chảy ngôn tình nhan nhản ngoài kia. Cá nhân tui thích tựa Chuyện cũ của Lịch Xuyên hơn, nghe rất thơ, vừa gợi trí tò mò của người đọc, vừa mang màu sắc dĩ vãng. Điểm trừ là edit ngôn từ chưa được thuần Việt lắm.

Leave a Reply

