Công chúa nhỏ – Frances Hodgson Burnett

Cong chua nho

Tên sách: Công chúa nhỏ

Tác giả: Frances Hodgson Burnett

Yung’s Review

Rate: 8.3/10

Cuốn sách này như một câu chuyện cổ tích, có vai cô bé lọ lem, có vai phù thủy độc ác, có ông bụt, phép màu,…làm tui nhớ lại những truyện cổ tích hồi xưa hay đọc. Đây không chỉ là truyện dành cho thiếu nhi mà người lớn chắc chắn cũng sẽ tìm thấy không ít bài học từ suy nghĩ cũng như cách cư xử của Sara. Mình thích bìa sách và các bức vẽ trong sách, rất đẹp và công phu. Mình cũng đánh giá cao nội dung và giá trị nhân văn Công chúa nhỏ gửi gắm. Tuy nhiên, cá nhân mình nghĩ nhân vật Sara được xây dựng quá già dặn so với tuổi thật của mình, không thấy Sara có chút dễ thương con trẻ thường thấy ở những đứa bé tuổi này chút nào (kể cả trước khi xảy ra biến cố). Về chuyển ngữ thì thực sự chất lượng dịch cuốn này không được như những cuốn khác Nhã Nam dịch, 50% tốt, 50% còn lại chỉ ở mức chấp nhận được (chỉ là chưa được tốt thôi chứ không đến mức làm mình khó chịu khi đọc).

Uy’s Review

Rate: 8.7/10

Cuốn sách như một câu chuyện cổ tích giữa đời thực, mà em thì từ bé đã đam mê chuyện cổ tích rồi, hơn nữa đây lại là câu chuyện cổ tích mang đầy tính nhân văn và ý nghĩa nên quả thực rất thích. Mặc dù hoàn toàn có thể đoán được diễn biến hoặc kết thúc nhưng không vì thế mà câu chuyện bớt hấp dẫn và lôi cuốn, riêng cá nhân em cũng không chờ đợi ở câu chuyện này sự lôi cuốn, mà là sự cảm động chạm sâu vào trái tim, những điều giá trị và ý nghĩa được gửi gắm, đọc xong thấy tinh thần mình lạc quan hơn, nhẹ nhàng hơn, tin tưởng vào điều trước nay vẫn tin tưởng “ở hiền gặp lành”, “gieo nhân nào gặt quả nấy”. Không cần phải ước ao, bất cứ ai cũng có thể trở thành một công chúa, một công chúa trong tâm hồn, với chính thái độ và cách cư xử của mình với mọi người, với cuộc sống. Sự tử tế và tình yêu thương lúc nào cũng đẹp hết.
Đồng ý với Dung là cuốn này dịch chưa tốt bằng những cuốn khác của Nhã Nam, nhất là phần đầu. Nhưng có tranh minh họa đẹp đọc cũng có cảm hứng hơn, thích đẹp haha. À mà đọc mấy tác phẩm thiếu nhi thấy trẻ con rất giỏi tưởng tượng, mơ mộng và lãng mạn nữa nhỉ :D 

Leave a Reply

