Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên – Tập 1: Giữa Đại Ngàn – Laura Ingalls Wilder

ngoi-nha-nho-tren-thao-nguyen-tap-1

Tên sách: Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên – Tập 1: Giữa Đại Ngàn

Tác giả: Laura Ingalls Wilder 

Rate: 9/10

Mình mua bộ truyện này tự tặng mình nhân dịp sinh nhật, rất rất vui khi mua được đủ bộ sách vì hồi nhỏ xíu xiu mình rất mê phim này. Nghe tựa đã thấy thích rồi ha, Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, mang lại cảm giác cuộc sống gia đình yên vui, ấm cúng, trên không gian thảo nguyên rộng lớn, bao la. Những cái tên như Charles (hình như hồi xưa cô thuyết minh trong phim đọc thành Charlie), Mary, Laura, … trở thành những cái tên nước ngoài đầu tiên trong đời mình nghe đến. Hi vọng một lần nữa sẽ được sống lại tuổi thơ khi đọc bộ truyện này. Tập một kể về cuộc sống của gia đình Ingalls ở Big Wood, chủ yếu miêu tả những sinh hoạt hàng ngày của gia đình tạo nện một bức tranh hài hòa, yên bình nhưng cũng không kém phần sôi nổi. Đọc tới đoạn nào tưởng tượng ra đến đoạn đó, như làm kẹo từ mật cây phong, rồi tham gia vũ hội, hay bố Charles đuổi con gấu để lấy mật ong về cho cả nhà, rồi cả những câu chuyện hấp dẫn bố Charles kể cho cả nhà nghe khi quay quần bên bếp lò sau bữa tối nữa. Mình tự hỏi có phải cuộc sống càng đơn giản thì càng hạnh phúc? Truyện đi sâu vào miêu tả đời sống chứ không tập trung vào đặc tả nhân vật nào, nhưng vẫn có nói qua về Mary và Laura. Mình có cảm tình với Laura hơn, cô bé tóc nâu hay hồi hộp đến nỗi quên cư xử lễ độ, không được mọi người yêu thích bằng Mary. Mình vốn không thích những gì quá hoàn hảo như Mary, xinh đẹp, cư xử đúng mực, luôn ngoan, không làm gì vượt quá khuôn khổ, được mọi người yêu mến. Lại có thêm một ông bố được cho vào list favorite Dads, mình bị chinh phục hoàn toàn khi đọc đến đoạn Laura ngồi trong lòng bố Charles hỏi bố thích tóc vàng hay tóc nâu hơn, bố trả lời là tóc bố màu nâu mà. Một điều làm nữa làm mình rất thích là sách có hình minh họa rất đẹp.

Leave a Reply

