Horrible Science: Thú dữ – Nick Arnold

thu-du.jpg

Tên sách: Horrible Science: Thú dữ

Tác giả:Nick Arnold

Rate: 9/10

Bản dịch rất tốt, đôi khi còn khiến tui nghĩ không biết bản gốc có thực sự hài hước và hay ho được như thế không nữa. Người dịch sử dụng khá nhiều các cụm từ đồng âm khác nghĩa đặc trưng của Việt Nam để mô tả các thông tin được nói đến trong này. Một cuốn sách nói về các loài thú dữ, nhưng không chỉ đơn giản như vậy, những chương cuối thực sự khiến người đọc phải suy nghĩ, về cách loài người đã đối xử và đẩy những loài động vật quý hiếm vào kết cục tuyệt chủng như thế nào. Tranh minh họa rất hài hước, xen kẽ nhiều câu đố vui, các facts không phải ai cũng biết, mà còn nhiều câu chuyện lịch sử khá hấp dẫn. Một trong những chuyện mà tui thấy quen thuộc như là về nhật ký Hugh Glass viết trong chương nói về gấu (có ai thích phim The Revenant như tui không?), hay là đoạn nói về bò rừng, sói, hổ khiến tui nhớ lại lúc xem phim The Jungle Book. Tui rất thích xem phim về các loài động vật hoang dã rồi môi trường rừng cây biển cả này kia nữa, nên nói chung là rất hào hứng thích thú khi tiếp cận bộ sách này.

Leave a Reply

