Mối tình đầu – Phan Ý Yên

moi-tinh-dau

Tên sách: Mối tình đầu 

Tác giả: Phan Ý Yên

Rate: 8/10

Đây là lần đầu tiên tui đọc Phan Ý Yên. Mối tình đầu, cùng 2 quyển Tưởng yêu mà không phải là yêu và Đừng đi nằm trong combo Ai cũng đã từng yêu như thế. Tui được tặng, chắc do lúc đó thấy tui buồn nên bạn tui nghĩ mấy cuốn này đúng tâm trạng, rốt cục tui đợi đến lúc mưa gió trôi qua mới dám lôi ra đọc. Về hình thức thì khổ sách hơi nhỏ (10×15), có lẽ vì vậy nên chữ cũng nhỏ, phần chữ định dạng bình thường thì không nói nhưng có những đoạn định dạng chữ bay bướm mắt đọc không thoải mái lắm. Bìa sách màu quá nổi, không phải taste của tui nên tui cũng không bàn nhiều. Sau mỗi chương có một ghi chú ngắn của tác giả về những cảm xúc, lí lẽ hay những cung bậc trong tình yêu mà ai cũng trải qua. Đúng như title – Ai cũng đã từng yêu như thế, mỗi người khi đọc những dòng này chắc chắn sẽ thấy đồng cảm, sẽ tìm thấy mình đâu đó trong những câu chữ đó, rằng mình cũng đã có một khoảnh khắc nào đó trong đời từng yêu như thế. Đó là nhận xét chung về cả 3 cuốn. Cuốn đầu tiên tui đọc mà Mối tình đầu, đoạn đầu viết về cô bé Miki, đoạn sau lại là lời tự sự của nhân vật khác về mối tình đầu. Tui không hiểu dụng ý của chị Yên lắm khi sách đã nhỏ và mỏng rồi còn chia làm hai như vậy. Đối với tui, cuốn này mờ nhạt nhất trong 3 cuốn.

Leave a Reply

