Sherlock Holmes toàn tập (tập 3) – Arthur Conan Doyle

sherlock-holmes-toan-tap-1

Tên sách: Sherlock Holmes toàn tập (tập 3)

Tác giả: Arthur Conan Doyle

Rate: 9.5/10

Tập 3 vẫn khá hay, nhưng sao tui cảm giác thời kỳ ngày Conan Doyle viết hay nhất đã lên đến đỉnh rồi và sau đó sẽ khó mà lên đỉnh lần nữa được. Cũng có thể do nhiều lý do tác động, ông viết không được đầy lửa và tràn trề như ban đầu. Phần các truyện ngắn cuối của tuyển tập Lật lại hồ sơ thậm chí tui còn thấy đọc không hấp dẫn mấy (hoặc do lúc đó tui cũng mệt nữa). Trong tập này thì tiểu thuyết “Thung lũng kinh hoàng” là nổi bật nhất rồi, nhìn chung cả 4 đoản thiên tiểu thuyết về Holmes thì không chê được. Đặc biệt cuối cuốn ba còn có phần phụ lục in màu về các tác phẩm phim ảnh chuyển thể từ Sherlock Holmes, bảo tàng Sherlock Holmes đẹp lắm. Sau khi đọc xong cả bộ là tui tức tốc đi tìm phim xem luôn (từ đầu tui đã nói tui lần này tui tiếp cận hoàn toàn là lần đầu trên mọi phương diện mừ). Bộ 3 tập này có thể coi là tập hợp đầy đủ nhất các tác phẩm viết về Sherlock Holmes đã từng xuất bản tại Việt Nam từ trước đến nay, bao gồm 4 đoản thiên tiểu thuyết và 56 truyện ngắn. Tất cả được sắp xếp theo thứ tự thời gian.

Thực sự phiên bản này làm hài lòng người đọc quá sức cả về cả nội dung lẫn hình ảnh.

Leave a Reply

