Bánh trái mùa xưa (Góc nhỏ miền Tây) – Nguyễn Ngọc Tư

banh-trai-mua-xua

Tên sách: Bánh trái mùa xưa (Góc nhỏ miền Tây)

Tác giả: Nguyễn Ngọc Tư

Rate: 9.5/10

An nói đúng, văn chị Tư thì buồn. Tui đã đọc một số sách của chị Tư, có quyển tui thích, có quyển làm tui buồn ngủ, nhưng nhìn chung tui thích giọng văn của chị. Tui thấy người sao văn vậy, bình dị, nhẹ nhàng, và có chút gì đó làm cho người ta buồn da diết. Bánh trái mùa xưa cũng vậy, tinh thần “mùa xưa” được thể hiện xuyên suốt những mẩu viết ngắn về miền Tây này. Qua đó ta cảm nhận rõ nỗi lưu luyến tiếc nhớ quá khứ của tác giả vì những thứ đẹp đẽ đó đang dần bị mai một. Tui hiểu nỗi buồn đó, nhưng tui nghĩ chị Tư chắc cũng vui vì ít ra mình đã từng được trải qua những kí ức đẹp như vậy. Tui đã có dịp xuống miền Tây, tui thích cách người ta gọi nhau bằng Út ơi, Năm ơi, Tư ơi dù người đó đáng tuổi ông hay bà mình. Người ta không biết kêu tui bằng ngôi gì đành kêu í Dung ơi, nghe thương quá trời thương. Đây là cuốn sách nhỏ nhưng giá trị lớn, gói gọn đầy đủ những hồn quê thôn dã nhất của miền Tây. Sách vẫn còn nhiều lỗi chính tả.

Leave a Reply

