Mây trên đồng bay mãi – An Dĩ Mạch

may-tren-dong-bay-mai

Tên sách: Mây trên đồng bay mãi 

Tác giả: An Dĩ Mạch

Yung’s review

Rate: 8.2/10

Đừng bị cái tựa Mây trên đồng bay mãi nghe rất bình yên đánh lừa, đây là một câu chuyện rất bi kịch, càng đọc về sau càng thảm, tim tui bị dập lên dập xuống không biết bao nhiêu lần :’(. Đã lâu rồi, kể từ lúc bắt đầu đi làm tui không còn thức thâu đêm đọc truyện nữa, cho tới cuốn này. Tui đọc cả đêm, bỏ xuống cầm lên cố gắng nhắm mắt ngủ mấy lần vì không muốn mai tới công ty gà gật uể oải vì thiếu ngủ, vâỵ mà hết chuyện này tới chuyện khác xảy ra, tình tiết gay cấn làm tui không gác lại được, cuối cùng tới 4h mới đi ngủ được. Tui đã mừng biết nhường nào khi chắc mẩm kết thúc dừng lại ở đám cưới hạnh phục của An Dĩ Mạch và Lục Thiều Trì, tưởng như sau bao nhiêu lần chết lên chết xuống thì cuối cùng cô đã có thể được hưởng hạnh phúc. Nhưng không, dường như An Dĩ Mạch chưa nếm đủ cay đắng đau khổ hay sao mà tác giả còn thêm vô một đoạn sinh ly tử biệt ở cuối nữa, cô không được hưởng một đám cưới trọn vẹn. May mà cuối cùng vẫn HE, không thì tim tui tan nát rồi. Bìa sách ghi là Mây trên đồng bay mãi – Câu chuyện tình khiến mọi thiếu nữ đều mơ ước, nhưng tui nghĩ muốn có một người yêu mình như Lục Thiều Trì thì có, chứ không ai muốn làm nữ chính bị hành hạ cả thể xác lần tâm hồn như An Dĩ Mạch đâu.

Uy’s review

Rate: 8/10

Thật sự cách viết của An Dĩ Mạch không phải quá xuất sắc, tình tiết truyện cũng không mới mẻ bất ngờ, em có hơi đặt kỳ vọng vào cuốn này trước khi đọc. Tuy nhiên câu chuyện lại mang đến nhiều cảm xúc, cũng không thể không cảm xúc khi có quá nhiều bi kịch và hiểu lầm xảy ra với nhân vật chính – An Dĩ Mạch, trải qua hết đau khổ này tới đau khổ khác cuối cùng cũng có kết thúc hạnh phúc, Lục Thiều Trì là phần hạnh phúc bù đắp xứng đáng cho đoạn đời bi ai của An Dĩ Mạch. Không biết sao chứ em thấy thương cảm cho Vân Mộ Hàn, cũng đau đớn và cô đơn chẳng kém, mối tình đầu khó quên nữa. Đọc kết thúc truyện cứ tưởng như mình đang xem Hậu duệ mặt trời í haha 

Leave a Reply

