Người trộm bóng – Marc Levy

nguoi-trom-bong

Tên sách: Người trộm bóng

Tác giả: Marc Levy

Rate: 8/10

Người trộm bóng là một cuốn sách với chi tiết hư cấu chính là một cậu bé có khả năng tráo đổi bóng mình với người khác. Lúc nghe cái tên sách cũng khá tò mò, cứ nghĩ là câu chuyện sẽ diễn ra theo hướng gì đó kịch tính hơn kia nhưng không ngờ là nội dung tiến triển bình bình như nước chảy mây trôi, tập trung chủ yếu miêu tả những suy nghĩ, nội tâm nhân vật. Nhân vật tôi trong câu chuyện là một người có nhiều nỗi niềm, trải qua tuổi thơ không mấy vui vẻ nhưng cũng hết sức đáng nhớ. Nhờ việc có thể “trộm” bóng của người khác mà “tôi” đã nghe được những câu chuyện giấu kín, những tâm sự bí mật của những người quanh mình, để rồi từ đó cậu gắng sức mình để chia sẻ và xoa dịu những tâm hồn bị tổn thương. Những cái bóng có thể kể rất nhiều điều về chủ nhân của chúng, nỗi ám ảnh, những khát khao thầm kín, những tâm sự trong lòng chẳng thể nào nói ra. Gấp cuốn sách lại bản thân không có ấn tượng gì nhiều, cảm xúc cũng mờ nhạt, nhưng có một điều thấy thấm thía, mỗi người đều là một thế giới cô độc, chúng ta đều luôn mong muốn tìm thấy, chỉ cần một người thôi, có thể lắng nghe và thấu hiểu nỗi lòng mình.

Leave a Reply

