Em sẽ đến cùng cơn mưa – Ichikawa Takuji

em-se-den-cung-con-mua

Tên sách: Em sẽ đến cùng cơn mưa 

Tác giả: Ichikawa Takuji

Yung’s review:

Rate: 9.4/10

Ôi cuốn này còn tuyệt hơn cuốn Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào í. Phải nói là tác giả có biệt tài kể chuyện vô cùng hài hước với giọng văn tỉnh bơ như không có gì. Đoạn đầu mình cười ha hả như khùng không kiểm soát được luôn í. Các nhân vật được xây dựng dễ thương hết sức, từ bố con Yuji, Mio, thầy Nombre cho tới con Pooh. Vẫn là giọng văn nhẹ nhàng, chậm rãi, đều đều nhưng lay động lòng người của Takuji. Rõ ràng là ông đã trở thành tác giả Nhật yêu thích của mình. Sau khi đọc 2 cuốn của ông thì tui thấy truyện của ông có một số điểm chung như sau: mang (một ít) yếu tố hư cấu, đều xuất hiện con chó không bình thường, bị tật ở đâu đó, nhân vật chính có vấn đề về sức khỏe, 2 nhân vật chính là mối tình đầu của nhau, gặp nhau và yêu nhau từ khi còn rất trẻ. Tuy có nét tương đồng về nội dung nhưng các bạn sẽ không thấy nhàm chán khi đọc, cũng có thể đây là một nét đặc trưng của Takuji. Đoạn cuối đọc thư của Mio để lại mình không cầm được nước mắt. Mình không chê gì cái kết của tác giả, nhưng nếu được viết lại đoạn kết, mình sẽ cho Mio mỗi năm về một lần vào mùa mưa, ở lại với 2 bố con 6 tuần rồi sau đó lại đi, như vậy 2 bố con sẽ cảm thấy thời gian trôi qua nhanh hơn vì có thứ để trông chờ.

An’s review:

Rate: 8.6/10

Một cuốn truyện đậm chất văn học Nhật, buồn, nhẹ nhàng, mang đến nhiều xúc cảm. Dù là một câu chuyện tưởng tượng có những chi tiết hư cấu nhưng không hiểu sao lại chảy trôi rất mềm mại, không hề có chút gượng gạo hay gò bó. Ngôn ngữ giàu hình ảnh, gợi nhớ đến những bài thơ haiku ngắn gọn nhưng súc tích, ẩn chứa nhiều tâm tình của người viết. Kết thúc có buồn nhưng không bi lụy, để lại sự nuối tiếc thương cảm trong lòng người đọc những vẫn gieo một ánh sao hi vọng mong manh, đủ để níu giữ lại những dư vị của câu chuyện này. Cuốn sách này cũng gợi nhớ đến bản film của “Vợ người du hành thời gian” dù nội dung không hẳn là quá giống nhau. Những cung bậc cảm xúc mà câu chuyện đã đem lại chính là điều làm nên cái hồn của cuốn sách này.

Sau khi lên review tui nhớ ra một trong hai bạn đã từng đọc cuốn này nên lội lên xem lại và ngạc nhiên là Dung lại cho điểm cao và dành nhiều khen ngợi cho cuốn này đến vậy. Có lẽ cảm nhận của mỗi người đối với từng cuốn sách là khác nhau, cũng có thể là vì những tác động khách quan khác vào thời điểm người đó đọc một cuốn sách sẽ mang đến những cảm xúc khác nhau nữa. Đối với tui cuốn này có nhiều điểm hay, là một cuốn sách hội tụ được các tiêu chí để cho người đọc thưởng thức văn học, dễ đi vào lòng người, nhưng để đánh giá là rất hay thì với tui vẫn chưa tới.

Leave a Reply

