Horrible Science: Hóa học, một vụ nổ ầm vang – Nick Arnold

hoa-hoc-mot-vu-no-am-vang.jpg

Tên sách: Horrible Science: Hóa học, một vụ nổ ầm vang

Tác giả: Nick Arnold

 Rate: 8.8/10

Môn hóa phải gọi là một vết đen trong sự nghiệp học hành của tui (dù nó cũng không có gì sáng chói cho lắm). Tui dốt hóa, nên khá nghi ngại khi đọc cuốn này. Tuy nhiên cuốn sách dễ thương quá chừng, và làm tui yêu thích những loại hợp chất phức tạp của hóa học. Tác giả đã làm rất tốt trong việc sắp xếp nội dung và truyền tải những kiến thức cơ bản và nổi bật của hóa. Phần về các chất và các nguyên tố cũng được viết rất dễ hiểu. Tuy nhiên tui vẫn muốn bên cạnh phần dịch các nguyên tố trong bảng tuần hoàn, dịch giả nên để tên nguyên tố đó bên cạnh để dễ liên tưởng đến sự logic của hệ thống đó. Nhưng nhìn chung thì cuốn sách đã làm hài lòng tui.

Leave a Reply

