Tự truyện của một Yogi – Paramahansa Yogananda

14370421_960715540703506_3709960534059270631_n

Tên sách:  Tự truyện của một Yogi 

Tác giả: Paramahansa Yogananda

Rate: 9/10

Được đánh giá là một trong 100 cuốn sách tâm linh hay nhất thế kỷ 20, nhưng đối với tui thì nó khá khó đọc. Trước khi đọc tui cứ nghĩ đây là cuốn sách kể về quá trình khổ luyện yoga của một bậc thầy nào đó nên tui khá là háo hức, hy vọng sẽ tích lũy thêm một chút kiến thức về yoga. Nhưng ôi, yoga trong cuốn này được hiểu là Kriya yoga, chủ yếu là thiền, nên chút hiểu biết ít ỏi về kĩ thuật động tác tư thế hơi thở coi như không giúp lĩnh hội được những gì viết trong sách này. Vậy mới thấy, càng tìm hiểu càng thấy mình biết ít, càng đọc càng thấy sao còn quá nhiều sách mình chưa đọc. Có lẽ do chưa từng tìm hiểu về thiền trước đây cuốn này khá khó nuốt với tui, 2 tuần không đủ để đọc, chưa nói đến hiểu. Sách có nhiều từ ngữ chuyên môn, nhiều từ để nguyên bản tiếng Ấn không chú thích nên tui không hiểu nghĩa (số lượng này rất nhiều), có từ chú thích rồi nhưng tui vẫn khó hiểu, cái này là do kiến thức nền và tầm của tui chưa đủ để hiểu. Thực sự mà nói thì đây là một tác phẩm tâm linh đồ sộ chứ không đơn thuần là tự truyện. Những câu chuyện, lời dạy của các thầy khiến tui đặt dấu hỏi về khái niệm tôn giáo và tâm linh, giống nhau điểm nào, khác nhau điểm nào. Tui xếp cuốn này vào mục cần đọc lại. Đến Steve Jobs mà còn phải đọc lại hằng năm huống chi là tui haha. Đùa thôi, tui hy vọng là đến một lần đọc nào đó trong tương lai tui sẽ tiếp thu được cuốn sách này.

Leave a Reply

