The Knowledge: Khảo cổ dễ sợ – Nick Arnold

khao-co-de-so.jpg

Tên sách: The Knowledge: Khảo cổ dễ sợ

Tác giả: Nick Arnold

Rate: 8/10

Thêm một cuốn mà lúc đọc lại làm tui cảm giác như đọc một cuốn tổng hợp của những cuốn khác trong bộ. Nội dung chính là về khảo cổ nhưng có nhiều chút về xác ướp, một chút của khai quật lăng mộ, thêm chút chút của các công việc liên quan của thám hiểm khám phá mà tui cũng đã gặp ở một số cuốn về lịch sử trước đây. (Thành ra nếu bạn nào chưa đọc những cuốn liên quan khác mà đọc cuốn này trước có khi lại hay, nhưng mình là mình thấy chán kiểu thông tin lặp lại!). Thêm nữa tui cảm thấy không thực sự hài lòng với chất lượng dịch của cuốn này lắm, có những câu đọc không hiểu đang nói gì luôn, bởi vậy nên làm cuốn sách cũng bớt hấp dẫn đi. Sau khi hoàn thành cuốn thứ 20 này tui đã quyết định tạm dừng việc đọc bộ này ở đây và có lẽ sẽ quay lại đọc tiếp các cuốn khác trong bộ vào năm sau.

 

Leave a Reply

