Những lá thư không gửi – Susie Morgenstern

nhung-la-thu-khong-gui

Tên sách: Những lá thư không gửi

Tác giả: Susie Morgenstern

Uy’s review:

Rate: 8.6/10

Có lẽ việc lựa chọn những cuốn sách thiếu nhi như thế này ít khi nào là một lựa chọn sai lầm. Cuốn sách mỏng và dễ mến lắm, nội dung tràn đầy lạc quan và tin yêu, đúng với quan điểm của tác giả khi viết sách cho thiếu nhi là phải có tinh thần lạc quan, phải nói cho các em biết cuộc sống là tuyệt vời, đáng sống, không muốn đem lại cảm giác buồn bã và nhiệm vụ là kéo dài niềm vui để làm vơi đi nỗi buồn cho các em. Chính vì vậy nên khi đọc xong cuốn sách này thấy rất thoải mái, dù bên cạnh một số tình tiết dí dỏm và vui nhộn thì cũng có những đoạn đầy cảm xúc như ở những trang cuối, khi Ernest đọc các lá thư của cha mình. Hôm nay khi vừa gấp sách lại bỗng dưng băn khoăn, tự đặt câu hỏi “Mình có rút ra được điều gì sau khi đọc xong không? Hay đơn thuần chỉ là để cảm xúc của mình bước đi trong câu chuyện đó thôi?” Thế là bắt đầu suy nghĩ về những *điều gửi gắm* của cuốn sách, hồi tưởng lại những đoạn ý nghĩa, có rút ra được một vài điều và học cả ở những đứa trẻ trong truyện nữa, bọn trẻ cho ta thấy tình cảm rất tự nhiên, vô tư và chân thật, nếu muốn ai đó mở lòng, nếu thật sự muốn giúp đỡ người khác thì không gì bằng trước tiên phải yêu thương chân thật, vậy mới hết lòng được, hơn nữa trẻ con cũng rất vị tha, như Ernest, mặc dù bị Cha bỏ lại cho bà nội khi chỉ mới 3 ngày tuổi và hoàn toàn vì sự hèn nhát, lòng ích kỷ nhưng sau khi biết rõ mọi chuyện Ernest vẫn yêu thương, tha thứ và đi tìm cha mình.
Nói đến sự thành công của cuốn sách này thì không thể không kể đến cô bé Victoire cùng gia đình “khổng lồ” có tới 14 đứa con của cô bé, thật là một gia đình tốt bụng và dễ mến, thú vị nữa chứ. Dài dòng như vậy tóm lại chỉ muốn nói là hãy cứ đọc đi, sách đọc được đấy bạn :D

Yung’s review:

Rate: 8.5/10

Tui rất yên tâm với chất lượng của những cuốn sách dành cho thiếu nhi của Nhã Nam, cuốn Những lá thư không gửi cũng vậy, hình thức đẹp, nội dung đơn giản, hài hước nhưng ẩn chứa không ít bài học. Cuốn sách không dày nhưng đọc phần đầu hơi chán, phần sau mới thu hút, giống như cuộc đời Eanrest vậy, trước khi Victoire đến thì chán nản sống một cuộc sống nhạt nhẽo, Victoire đến như mở ra một trang mới đầy hoa lá sắc màu. Một cuốn sách đẹp và cảm động.

Leave a comment